Vì sao nên ăn trái cây mỗi ngày?

09/12/2020
Vì sao nên ăn trái cây mỗi ngày?

1. Táo là một trong những siêu trái cây có thể được chứng minh là khá có lợi trong hành trình giảm cân của bạn. Giàu chất xơ, flavonoid và beta-carotene, táo giúp tăng mức độ no của bạn, hơn nữa ngăn bạn ăn quá nhiều. Chất xơ hòa tan có trong trái cây giúp hút nước từ đường tiêu hóa của bạn, cuối cùng tạo thành một chất giống như gel. Điều này tiếp tục làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp đẩy phân qua ruột một cách trơn tru, do đó hỗ trợ cả tiêu hóa và giảm cân.

2. Các loại quả mọng, có thể là quả mâm xôi, quả nam việt quất, quả dâu tây hoặc quả việt quất, quả mọng các loại đều siêu bổ dưỡng. Ngoài vô cùng giàu chất xơ, quả mọng còn khá ít chất béo, có lượng calo thấp và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Mật độ khoáng chất và vitamin cao khiến nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời để tiêu thụ. Bạn có thể có chúng ở dạng nguyên vẹn để gặt hái lợi ích tối đa.

3. Dưa hấu, dưa hấu chứa nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng nước cao trong đó, khoảng 94%, có thể giúp bạn giảm cân. Nó thuộc loại trái cây có hàm lượng calo tiêu cực, vì nó có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa hơn là thêm vào.

4. Cam, loại trái cây ít calo giàu chất dinh dưỡng này là sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cường mức độ miễn dịch của bạn. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và không có hàm lượng chất béo. Hãy thưởng thức toàn bộ để tận dụng tối đa hàm lượng chất xơ của nó.

5. Ổi, loại trái cây giòn, xanh này hỗ trợ chuyển động ruột tốt hơn và thúc đẩy tiêu hóa. Protein và chất xơ tốt trong loại trái cây này mất một chút thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn. Bạn cũng có thể nghiền ngẫm nó trước buổi tập luyện của mình.